Chủ Nhật, 12 tháng 1, 2020

Iran áp đảo Trung Quốc trong các trận đấu thẳng vào đây vào tối Chủ nhật

trung Quốc - Iran áp đảo Trung Quốc trong các trận đấu thẳng vào đây vào tối Chủ nhật để giành chiến thắng trong chiến dịch vòng loại Olympic bóng chuyền nam khu vực châu Á, giành chiếc vé cuối cùng của lục địa đến Thế vận hội Olympic Tokyo.

Các nhà vô địch châu Á thống trị ở cả hai đầu để giành chiến thắng 25-14, 25-22, 25-14.

"Tôi rất vui khi các cầu thủ của tôi đã chơi bóng chuyền rất đẹp đêm nay. Họ xứng đáng đại diện cho châu Á chơi ở Thế vận hội", huấn luyện viên Iran, ông Igor Kolakovic nói sau trận đấu.

Seyed Mohammad Mousavi Eraghi có 16 điểm trận đấu cao. Đội trưởng của Trung Quốc Jiang Chuan, người đã ghi được 23 điểm trong trận bán kết với Qatar, chỉ có 13 trong trận chung kết.

"Iran đã dạy chúng tôi một bài học tốt tối nay", Jiang nói.

"Họ cho chúng tôi thấy chất lượng của đội bóng tốt nhất châu Á, chúng tôi còn một chặng đường dài để đi", ông nói thêm.


Cui Jianjun (R) của Trung Quốc tăng vọt bóng trong trận chung kết với Iran tại vòng loại bóng chuyền nam AVC cho Thế vận hội Olympic Tokyo 2020 ở Jiangmen, tỉnh Quảng Đông của Nam Trung Quốc, ngày 12 tháng 1 năm 2020. [Ảnh / Tân Hoa Xã]
Cú giao bóng mạnh mẽ của Eraghi đã mang lại cho Iran một điểm trận đấu trước khi cầu thủ 29 tuổi này bắn một con át chủ bài để giết trận đấu.

Trung Quốc có cơ hội duy nhất để giành chiến thắng ở set thứ hai khi họ chỉ thua 23-22 và buộc Iran phải hết thời gian trong trận đấu. Nhưng khối Eraghi đã bóp nghẹt hy vọng của Trung Quốc.

"Chúng tôi đã không làm tốt nhất tối nay, tôi chịu trách nhiệm", huấn luyện viên Trung Quốc Shen Fulin nói.

"Các cầu thủ đã chịu quá nhiều căng thẳng trong một trận đấu quan trọng như vậy", ông nói thêm.

Người đàn ông 65 tuổi, người phụ trách đội chỉ hai tháng trước, nói bóng gió rằng công việc của ông đã kết thúc sau sự kiện này.

"Hợp đồng của tôi với Hiệp hội bóng chuyền Trung Quốc đáo hạn vào cuối sự kiện", Shen nói.

"Đội bóng cần được đánh bóng trong các trận đấu cấp cao. Chúng ta nên học hỏi từ Iran, hầu hết các cầu thủ của họ đang chơi ở các giải đấu châu Âu và họ đã quen với nhu cầu về thể chất và tinh thần", ông nói thêm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Yan Ni tuyên bố sẽ tiếp tục chơi qua nỗi đau khi Đội Trung Quốc

Yan Ni tuyên bố sẽ tiếp tục chơi qua nỗi đau khi Đội Trung Quốc trả giá để giữ lại danh hiệu Olympic tại Tokyo vào năm tới. Người chặn giữ...