Chủ Nhật, 12 tháng 1, 2020

NAIROBI - Ai Cập và Tunisia đã được hạt giống hàng đầu cho vòng loại Olympic bóng chuyền nam châu Phi,

NAIROBI - Ai Cập và Tunisia đã được hạt giống hàng đầu cho vòng loại Olympic bóng chuyền nam châu Phi, sẽ được tổ chức tại Cairo bắt đầu vào tháng 1 năm sau.

Kenya đã từ chối tham gia cuộc thi, chỉ còn lại bảy đội chiến đấu với nó. Chủ tịch Liên đoàn bóng chuyền châu Phi (CAVB) Emr Alwani cho biết các tiêu chuẩn của môn thể thao này đã được cải thiện và lục địa này có thể sẽ thách thức các huy chương trong Thế vận hội Tokyo 2020 ở Nhật Bản.

"Chỉ có bảy quốc gia sẽ tham gia Giải bóng chuyền nam CAVB Tokyo 2020 do được tổ chức tại Cairo. Các đội đã thể hiện hết lần này đến lần khác tiềm năng của họ và sẽ là những người thách thức mạnh ở Tokyo cho các huy chương", Elwani cho biết hôm thứ Hai.

Các đội tham gia bao gồm đại diện Rio châu Phi Ai Cập 2016, vòng loại Tunisia 2012, cũng như Algeria, Ghana, Nigeria, Botswana và Cameroon.

"Các đội sẽ được chia thành hai nhóm sơ khảo, nơi hai quốc gia hàng đầu trong mỗi lần tiến tới trận bán kết. Những người chiến thắng trong trận bán kết đủ điều kiện vào trận chung kết nơi những người chiến thắng đặt vé Olympic", Elwani nói.

Vòng loại Thế vận hội Olympic dành cho phụ nữ ở Châu Phi sẽ được tổ chức tại Yaounde, Cameroon từ ngày 3-10 tháng 1 năm 2020.

Huấn luyện viên trưởng của Kenya, Paul Bitok hôm thứ Hai đã xác nhận rằng người thiết lập đáng tin cậy Janet Wanja sẽ bỏ lỡ vòng loại ở Cameroon.

"Nhóm sẽ bỏ lỡ các dịch vụ của người thiết lập kỳ cựu và giàu kinh nghiệm Janet Wanja của chúng tôi do các cam kết cá nhân", Bitok nói với Tân Hoa xã hôm thứ Hai tại Nairobi.

Wanja đã bị trục xuất khỏi trại huấn luyện đội ở Nairobi.

"Chúng tôi rất biết ơn các dịch vụ của Wanja. Cùng với kinh nghiệm của cô ấy, cô ấy luôn rất tận tâm, thông minh và là một nhà lãnh đạo tự nhiên. Wanja vẫn là một trong những setters giỏi nhất và giàu kinh nghiệm mà Kenya từng có", Bitok nói thêm.

Đó là một bi kịch kép đối với Kenya khi một người lập công khác là Trizah Atuka cũng phải ngồi ngoài vào tuần trước với chấn thương đầu gối.

Bây giờ nó sẽ buộc Bitok chọn Jane Wacu, Esther Mutinda và Joy Lusenaka, những người chơi ở vị trí tương tự, để điền giày của Wanja cho vòng loại sắp tới này.

"Tôi rất tin tưởng rằng các cầu thủ và phần còn lại của đội sẽ nỗ lực hết sức trong khi Wanja vắng mặt. Tôi kêu gọi Liên đoàn bóng chuyền Kenya (KVF) đăng ký thêm các cầu thủ trẻ và thiếu niên cho các cuộc thi quốc tế trong tương lai. Điều này sẽ cho phép chuyển tiếp suôn sẻ. và sự kế thừa của các cầu thủ đội bóng cao cấp, "anh nói.

Kenya, người đã giành được danh hiệu bóng chuyền nữ châu Phi 9 lần kỷ lục, sẽ đối đầu với chủ nhà Cameroon, Algeria, Morocco, Ai Cập, Botswana, Rwanda và Mauritius cho một vị trí dành riêng cho châu Phi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Yan Ni tuyên bố sẽ tiếp tục chơi qua nỗi đau khi Đội Trung Quốc

Yan Ni tuyên bố sẽ tiếp tục chơi qua nỗi đau khi Đội Trung Quốc trả giá để giữ lại danh hiệu Olympic tại Tokyo vào năm tới. Người chặn giữ...